สโคลส์ ชื่นชม คล็อปป์ ใจปล้ำเหมือนป๋า เฟอร์กี้

สโคลส์ ชื่นชม คล็อปป์ ใจกว้างเหมือนป๋า เฟอร์กี้

f:id:Laststock777:20200812180109j:plain

พอล สโคลส์ อตีตนักเตะกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ชื่นชม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ว่าเขาใจกว้างมากสามารถทำให้ลูกทีมเชื่อมั่นในตัวเขาเหมือน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แถมยกย่องทั้ง 2 คนเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในโลก

     อดีตมิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง พอล สโคลส์ กล่าวชื่นชม เจอร้เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือ ลิเวอร์พูล ว่าเขามีลุคที่ดีเหมือน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จนทำให้ลูกทีมทั้งหมดยอมขายวิญญานให้กับเขาเลยทีเดียว

     คล็อปป์ เขาทำให้ ลิเวอร์พูล จัดการทีมได้อย่างดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง เขาทำให้ทีมคว้าแชมป์ลีกในซีวั่นล่าสุดแล้ว ลิเวอร์พูล ยังได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2018-19 และเคยคว้าตั๋วเข้ารอบชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ในฤดูกาล 2017-18 อีก จนทุกคนต่างพากันยอมรับในฝีมือการคุมทีมของเขาว่าเป็นคนที่เก่งที่สุดในตอนนี้

     สโคลส์ กล่าวกับ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตกาลเพื่อนร่วมทีม “ปีศาจแดง”  ในตอนเป็นกูรูให้ บีที สปอร์ต สื่อกีฬาโด่งดังของอังกฤษว่า "ฉันมีความคิดว่ามัน (วิธีการทำให้นักฟุตบอลเล่นแบบทุ่มเทหมดตัว) มาจากตัวผู้จัดการทีม บุคลิกลักษณะของ คล็อปป์ มันเหมาะสมที่สุดจนกระทั่งทำให้นายต้องการเล่นเพื่อเขา นายจะมองเห็นได้ถึงเรื่องนั้นจากผู้ร่วมทีมของเขา เราเองเคยมีกุนซือที่เก่งที่สุดอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ ขณะนั้นทุกคนต่างก็ต้องการเล่นเพื่อเขาอย่างสุดชีวิตเช่นเดียวกัน นายยินดีที่จะขาหักเพื่อเขา, พร้อมทำทุกสิ่งเท่าที่จะทำได้เพื่อเขา แนวทางการทำให้นักฟุตบอลมีความคิดอย่างนั้นน่ะมันจะต้องใช้ความสามารถพิเศษ (ของตัวผู้จัดการทีม) เป็นอย่างมาก แล้วก็โน่นเป็นต้นเหตุที่ทำให้พวกเขาเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในโลก"

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม :: ข่าวบอลพรีเมียร์ลีก