ชไมเคิ่ล ออกโรงปกป้อง เด เคอา เผยหัวอกเดียวกัน

ชไมเคิ่ล ออกโรงปกป้อง เด เคอา เผยหัวอกเดียวกัน

f:id:Laststock777:20200724160930j:plain

นายทวาร เลสเตอร์ ซิตี้ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เห็นอกเห็นใจ ดาบิด เด เคอา ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา และยังบอกอีกว่า เด เคอา คือผู้รักษาประตูระดับโลก

     นายทวาร เลสเตอร์ ซิตี้ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ของสโมสรยักษ์ใหญ่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงปกป้องเห็นอกเห็นใจ ดาบิด เด เคอา นายทวาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายหลังที่เขาโดยตำหนิอย่างหนัก

     เด เคอา โชว์ฟอร์มได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในซีซั่นที่ผ่านมา จนทำให้เจ้าตัวโดยสื่อวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา จนถึงขั้นมีการตั้งประเด็นว่าในฤดูการหน้า ดีน เฮนเดอร์สัน น่าจะได้เป็นนายด่านตัวจริงของ "ปีศาจแดง" มาแทนที่เขารึเปล่า หลังจากที่ เฮนเดอร์สัน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

     ชไมเคิ่ล เผยกับสื่อว่า "มันเป็นเรื่องที่ทำใจลำบาก พวกคุณอย่าลืมว่าพวกคุณไม่ได้ลงไปเล่นในสนามยืนเป็นผู้รักษาประตูจริงๆ ผมไม่ได้ตั้งใจว่าให้พวกคุณนะ ไม่ว่าจะเป็นนักข่าวหรือกูรูทั้งหลาย พวกคุณชอบวิพากษ์วิจารณ์การเล่นว่าเป็นการเล่นที่ผิดพลาดหรือเกิดความผิดพลาดบางอย่าง ใช่อยู่ในบางครั้งนักเตะก็เล่นผิดพลาดแบบชัดเจนจริงๆ แต่ทุกครั้งที่พลาดผู้รักษาประตูจะเป็นคนที่ถูกจ้องเล่นงานมากที่สุด เพราะงานของสื่อและกูรู คือ วิพากษ์วิจารณ์การเล่น มันเป็นงานของพวกคุณอยู่แล้ว"

     "จริงอยู่ว่าพวกเขาพูดถึงมุมมองของเขาเองเกี่ยวกับผู้รักษาประตู เช่น เรื่องเทคนิคการเล่น, การวางมือ, ตำแหน่งการยืน ซึ่งมันส่งผลเสียมากกับผู้รักษาประตู คุณจะได้ยินคำพูดที่ว่า "วางมือไว้ผิดตำแหน่ง" หรือบางเรื่องที่สื่อพูดถึงจนทำให้คนดูคิดตามว่า เออ ใช่ เขาทำแบบนั้นจริงๆ"

     "แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผู้รักษาประตูระดับโลกก็ยังคงเป็น เด เคอา อยู่ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ผู้รักษาประตูไม่สามารถทำผิดพลาดได้เลย และตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ไม่ได้รับความเห็นใจเลย เมื่อคุณทำผิดพลาดคุณจะโดนลงโทษอย่างรุนแรง"

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาออนไลน์